Thứ Ba, 23 tháng 6, 2020

Tuổi dậy thì ở nữ thường bắt đầu sớm hơn nam tầm ở khoảng 14 tuổi

Tuổi dậy thì ở Nam thường bắt đầu trễ hơn nữ hay các gái gọi quận 10 tầm ở khoảng 14 -16 tuổi . Trong giai đoạn dậy thì này cơ thể của trẻ có rất nhiều khác biệt thay đổi về thể chất cũng như tâm lý . 

Bắt đầu thay đổi về chiều cao và cân nặng .

Dậy thì ở bé trai có thể bắt đầu bằng phát triển chiều cao .các bé trai sẽ đạt đến chiều cao của người trưởng thành ở giai đoạn 13 -17 tuổi . Chiều cao của các bé trai thường phát triển nhanh hơn các bé gái cũng trang lứa . 

Thay đổi kết cấu nữa cơ . 

Theo các gái gọi tân bình chia sẻ Khi bước vào giai đoạn dậy thì các bé trai thường trải qua giai đoạn thay đổi kết cấu cơ thể .
Cơ thể của các bé trai sẽ trở nên nở nang hơn vai và hẹp dần ở eo . Cánh tay và bắp chân sẽ trở nên vạm vỡ  to lớn hơn . 
Tuy nhiên các yếu tố di truyền , dinh dưỡng , thể chất cũng cực kỳ quan trọng . Nếu các bé trai hay chơi thể dục thể thao sẽ cao lớn hơn các bé khác . 

 Sự thay đổi về giọng nói ở độ tuổi dậy thì ở các bé trai . 

Ngay thời điểm phát triển tăng vọt  thanh quản của các bé trai lớn lên .Trong thời điểm ngắn giọng nói của các bé trai sẽ đôi lúc bị bể . Khi thanh quản đã đạt đến kích thước nhất định sự bể  giọng sẽ chấm dứt . 

Phát triển ngực

Hầu hết các bé trai thường sẽ trải qua cảm giác nhức và căng xung quanh núm vú . Sự phát triển phần ngực là kết quả phản ứng của một số testosterone Thời gian này khối ngực sẽ có đường kính lên đến 3 – 5 cm dưới núm vú.

Phát triển bìu và tinh hoàn ở độ tuổi dậy thì .

Bộ phận sinh dục của các bé trai sẽ đạt tới kích thước như một người bình thường trưởng thành .  Cha mẹ có thể giải thích cho các bé hiểu để tránh sự lo lắng của các bé . 
Khi bước vào độ tưởi dậy thì các bé trai sẽ có khả năng xuất tinh lần đầu tiên  . Tinh hoàn giờ đây sẽ có khả năng sản sinh ra tinh trùng , với sự kết hợp của tuyến tiền liệt , hai túi tinh , sản sinh ra chất dịch kết hợp với tinh trùng tạo thành tinh dịch . 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét