Thứ Ba, 23 tháng 6, 2020

Tuổi dậy thì là lúc cơ thể bé giống người lớn

Tuổi dậy thì theo gái gọi quận 1 chia sẻ là lúc cơ thể các bé thay đổi và trở nên giống người lớn . Thời gian bắt đầu sớm nhất là 8 tuổi và trẻ nhất 16 tuổi . Những dấu hiệu này được gọi là hormone . Hormone là hóa chất kiểm soát các chức năng của cơ thể . 
Da ở độ tuổi dậy thì thay đổi như thế nào ?
Thông thường ở độ tuổi 13- 14- 15 -16 các bé thường bước vào giai đoạn dậy thì , cơ thể bắt đầu trưởng thành hơn . Biểu hiện rõ nhất đó chính là làn da của các bé . Chúng ta có thể nhìn thấy làn da của các bé bắt đầu khô ráp và sạm đen lại , tuyến bã nhờn tiết thường xuyên .  
Khi các tuyến nhờn này được tiết ra các lỗ chân lông sẽ bị bí khiến các loại mụn được sinh sản  nổi trên khuôn mặt và lưng của bé . Cũng một phần do khí hậu môi trường , street ..điều này khiến mụn ngày được nổi nhiều hơn gây mất thẩm mỹ  . 
Thời kỳ dậy thì chính thức là khi nào ?
 Mở đầu là sự xuất hiện của kinh nguyệt lần đầu tiên  đối với bé gái .
Còn đối với các bé trai là sự xuất tinh lần đầu . Bắt đầu giai đoạn này các bé sẽ bắt đầu  mọc lông ở nách , cũng như bộ phận sinh dục . Nổi mụn trứng cá, mụn đầu đen ở mặt và lưng . Vú bắt đầu phát triển hơn . 
Những thay đổi ở tuổi dậy thì ,
  • Sẽ bắt đầu phát triển chiều cao , cân nặng cao độ tuổi 12 -16 tuổi .
  • Hông của các bé có thể rộng hơn .
  • Ngực phát triển nở nang hơn .
  • Mùi cơ thể thay đổi 
  • Nổi mụn trứng cá , mụn cám , mụn đầu đen . mụn bọc tùy theo cơ địa . 
  • Đối với các bé gái sẽ xuất hiện kỳ kinh nguyệt đầu tiên 
  • Đối với các bé trai sẽ xuất hiện dấu hiệu xuất tinh . 
Ngực sẽ có những dấu hiệu thay đổi như thế nào?
Ngực gái gọi phú nhuận bắt đầu thay đổi các quầng vú có thể sưng lên ở các bé trai . Ngực của các bé gái cũng phát triển tròn và đầy đặn hơn .  Ngực của bé gái sẽ phát triển không đều một bên to một bên nhỏ . Những dấu hiệu đó chỉ là sự phát triển của dậy thì nên các bé cũng không cần quá lo lắng . 
Phát triển bìu và tinh hoàn ở độ tuổi dậy thì của các bé trai .
Bộ phận sinh dục của các bé trai sẽ đạt tới kích thước như một người bình thường trưởng thành .  Cha mẹ có thể giải thích cho các bé hiểu để tránh sự lo lắng của các bé . 
Khi bước vào độ tưởi dậy thì các bé trai sẽ có khả năng xuất tinh lần đầu tiên  . Tinh hoàn giờ đây sẽ có khả năng sản sinh ra tinh trùng , với sự kết hợp của tuyến tiền liệt , hai túi tinh , sản sinh ra chất dịch kết hợp với tinh trùng tạo thành tinh dịch 
Nếu gặp các trường hợp dưới đây các mẹ nên đưa bé đi khám bác sĩ  
Đối với bé 18 tuổi nhưng vẫn chưa có kinh nguyệt .
Chu kỳ chỉ có vài tháng rồi hoàn toàn dừng lại 
3 tháng mới xảy ra chu kỳ kinh nguyệt một lần 
Bạn bị chuột rút tới mức bạn không thể nào hoạt động bình thường được . 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét