Thứ Ba, 23 tháng 6, 2020

Các điểm báo hiệu đến tuổi dậy thì

Ở độ tuổi dậy thì nội tiết tố trong cơ thể của các bé bị thay đổi làm thúc đẩy tuyến bã nhờn tiết ra gây mụn ở da . Ngoài ra theo các giá gái gọi quận 1 500k chia sẻ giai đoạn này còn bị ảnh hưởng bởi các thức ăn đồ uống cay . nóng .. dẫn đến tình trạng bị mụn trứng cá ở tuổi dậy thì 
Các loại mụn thường gặp ở tuổi dậy thì .
Thực tế mà nói thì tùy theo mỗi cơ địa cũng như mỗi loại da mà sẽ nổi các mụn khác nhau . Ở tuổi dậy thì các bé hay bé hay bị như : mụn bõ , mụn trứng cá , mụn cám , mụn viêm , mụn đầu đen , .. Đa phần ở độ tuổi này các bé hay bị mụn đầu đen . 
Tuổi dậy thì sẽ nổi mụn bao lâu ?
Tùy vào mỗi bé mà sẽ có khoảng thời gian nổi mụn khác nhau . Có bé sẽ bị 1 – 2 năm . có bé bị 3 – 4 năm  nhưng có bé lại bị rới độ tuổi trưởng thành . 
Phương pháp điều trị mụn ở tuổi dậy thì 
Đối với việc rửa mặt
Ở độ tuổi này da mặt các bé thường có độ nhờn hơn .Nếu như không được vệ sinh kỹ lưỡng sẽ gây tổn thương cho da nổi mụn nhiều hơn khiến lỗ chân lông to hơn . 
Đối với tuổi này chúng ta không nên mua và cho các bé sử dụng sản phẩm chứa nhiều Corticoid  sẽ khiến da mặt của các bé  bị khô và sạm hơn . 
Tẩy tế bào da chết cho da 
Tẩy tế bào da chết cho da là một trong các bước quan trọng không thể thiếu khi chăm sóc da .Theo các gái gọi phú nhuận thì ở độ tuổi  dậy thì của các bé thì không nên tẩy quá nhiều lần . Sẽ làm da bé bị tổn thương . Một tháng có thể tẩy 2 lần là được .
 Đắp mặt nạ cà chua
Cà chua có một ưu điểm chính là làm sáng mịn da ngăn ngừa mụn . 
cách tiến hành : Bạn chuẩn bị một trái cà chua thái lát mỏng tròn , sao đó đắp lên mặt 15 – 20 phút . Sau đó rửa sạch mặt với nước ấm . Thực hiện một tuần 2 – 3 lần . 
Một chế độ dinh dưỡng hợp lý 
Một chế độ ăn uống hợp lý cũng rất quan trọng ảnh hưởng không ít tới độ tưởi dậy thì của bé .Không nên ăn quá nhiều đồ dầu mỡ , chiên , cay ,, vì thế nó sẽ gây nổi mụn nhiều hơn. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét