Thứ Ba, 23 tháng 6, 2020

Độ tuổi dậy thì đang là độ tuổi được nhiều người quan tâm

Độ tuổi dậy thì đang là độ tuổi được các bé và các bậc phụ huynh quan tâm . Bài viết hôm nay của các gái gọi quận 1 chúng tôi sẽ giới thiệu về các giai đoạn của bé trai và bé gái trong thời kỳ dậy thì .
Những dấu hiệu dậy thì ở bé gái 
Dấu hiệu đầu tiên của tuổi dậy thì ở bé gái thường là ngực bắt đầu phát triển đầu . Đầu vú to ra và mềm hơn , một bên sẽ phát triển sớm hơn bên còn lại . 
sau một thời gian khi hai vú bắt đầu phát triển thì sẽ trở nên đầy đặn hơn . Kinh nguyệt cũng bắt đầu xuất hiện lần đầu tiên , lông nách bắt đầy phát triển , mồ hôi đổ ra nhiều hơn hẳn , có một số bé sẽ bắt đầu mọc mụn trứng cá , mụn đầu đen , mụn mủ … Cơ thể bắt đầu tăng cân nhanh hơn , cơ thể phát triển mạnh mẽ .
Sau khoảng 4 năm dạy thì bé gái sẽ có những dấu hiệu sau: vú phát triển hoàn toàn, lông mu có thể lan ra đùi trong, bộ phận sinh dục phát triển đầy đủ, ngừng phát triển chiều cao .
Sự thay đổi của bé trai khi trong giai đoạn dậy thì .
Ngay thời điểm phát triển tăng vọt  thanh quản của các bé trai lớn lên .Trong thời điểm ngắn giọng nói của các bé trai sẽ đôi lúc bị bể . Khi thanh quản đã đạt đến kích thước nhất định sự bể  giọng sẽ chấm dứt . 
Hầu hết các bé trai thường sẽ trải qua cảm giác nhức và căng xung quanh núm vú . Sự phát triển phần ngực là kết quả phản ứng của một số testosterone Thời gian này khối ngực sẽ có đường kính lên đến 3 – 5 cm dưới núm vú.
Làm bạn với con bằng mọi cách 
Khi ở độ tuổi dậy thì các bé sẽ có tâm lý không ổn định , Một chút vấn đề nhỏ cũng có thể làm các bé tổn thương nên các cha mẹ lưu ý tránh những điều này để khỏi khiến các bé phải tổn thương.Các bác sĩ tâm lý cho rằng thay vì quát nạt , la mắng , đánh đập các bé thì chúng ta nên nói chuyện nhẹ nhàng để trở thành một người bạn thân thiết và đáng tin của con . 
Vì thế nên các bậc phụ huynh hãy chú ý cố gắng làm bạn của các con dành thời gian cho các con nhiều hơn . 
Khi nào nên đưa bé tới gặp bác sĩ ? 
Chậm phát triển thể chất và giới tính , cân nặng chiều cao ,..
Rối loại cơ thể bản thân 
Có các dấu hiệu như trầm cảm ,. rối loạn cảm xúc , không muốn đị học ,. tự kỷ
Qua bài viết hôm nay các gái gọi phú nhuận chúng tôi mong phần nào giúp các bạn đọc cũng như các bậc phụ huynh hiểu rõ hơn về các giai đoạn dậy thì của các con . 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét